Entity thực chất đã ra đời từ năm 2013. Song, đây vẫn còn là khái niệm mới mẻ với anh em trong ngành tại Việt Nam. Không phải ai cũng có thể hiểu hết các khái niệm về Entity là gì và triển hệ thống theo đúng lộ trình.

Bản thân tôi khi tìm hiểu về Entity cũng gặp không ít khó khăn. Tôi phải học hỏi từ các chuyên gia, SEOer kinh nghiệm lâu năm trong ngành trên toàn thế giới.

Entity là gì?


Entity là một thực thể hội tụ đủ 4 yếu tố: đơn lẻ, duy nhất, có thể xác định và phân biệt được. Nó có thể là một cá nhân, sự vật, sự việc, địa điểm, tính từ, … Entity Building luôn được xem là một trong những yếu tố quan trọng quyết định thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm.

Cụ thể, Entity trong SEO Onpage giúp mô tả chi tiết dữ liệu, và nó đơn giản hóa thông tin để Google dễ dàng hiểu được website của bạn. Từ đó, dễ dàng giúp bạn xây dựng thương hiệu độc nhất, uy tín trong mắt Google.

Entity trong NLP là gì?


Entity là một từ hoặc cụm từ đại diện cho một đối tượng được xác định và phân loại. Ví dụ về các đối tượng là con người, hàng tiêu dùng, sự kiện, con số, tổ chức,… Công việc của NLP là chọn và đánh giá các thực thể từ nội dung của bạn.

NLP là viết tắt của cụm từ Natural Language Processing được hiểu là tiến trình xử lý ngôn ngữ tự nhiên. NPL giúp Google chọn và đánh giá thông tin của các Entity từ nội dung mà bạn cung cấp.

>>> Xem thêm: Khoá học SEO tại GTV SEO

Sau khi Google Knowledge của Google liên kết các Entity lại với nhau nhằm kết nối tất cả các chỉ mục có trên công cụ tìm kiếm. Sau đó, Google sẽ sử dụng NLP (lập trình ngôn ngữ tư duy) để đọc các Entity.

Ngoài việc sử dụng NLP để xác định các Entity, Google còn sử dụng một số phương thức khác đã được lập trình sẵn để phân tích cú pháp, trích xuất Entity, đánh giá chất lượng nội dung của một trang web.

Vì Google phân biệt các thực thể Entity nên công cụ tìm kiếm sử dụng thông tin thu được, nhằm đáp ứng người dùng và cung cấp kết quả tìm kiếm tốt hơn.

>>> Xem thêm: Dịch vụ SEO Google tại GTV SEO