CTA là gì? Hẳn không còn là thuật ngữ xa lạ đối với những người làm trong lĩnh vực SEO, Marketing. CTA cũng là một trong những yếu tố tác động đến trải nghiệm người dùng. Nếu bạn không sử dụng CTA khách hàng sẽ không biết họ cần làm gì tiếp theo, dẫn đến tỷ lệ thoát trang cao làm ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi của một chiến dịch marketing. Vậy nên, hãy đọc ngay bài viết dưới đây để hiểu một cách cặn kẽ CTA  là gì? Và tôi sẽ hướng dẫn bạn cách để sử dụng CTA sao cho thật hiệu quả nhé!

CTA là gì?

CTA là viết tắt của cụm từ Call to action có nghĩa là lời kêu gọi hành động, đây là một thuật ngữ được sử dụng khá phổ biến trong marketing với mục đích yêu cầu người dùng thực hiện một số hành động cụ thể. Thông thường CTA sẽ được viết dưới dạng mệnh lệnh hoặc cụm từ hành động.

Tuỳ thuộc vào giai đoạn của khách hàng ở trong hành trình mua hàng sẽ có những lời kêu gọi khác nhau. Lời kêu gọi hành động có thể trực tiếp, chẳng hạn như nút “Mua ngay” hoặc CTA nhẹ nhàng hơn, chẳng hạn như “Đọc thêm”…

>>> Xem thêm: Khoá học SEO của GTV tại đây

Trên môi trường Digital CTA còn được gắn link để dẫn khách hàng đến một địa chỉ mới nơi mà bạn muốn người dùng thực hiện thêm những hành động khác.

Như thế nào là một Call to action hiệu quả?
CTA có sức mạnh không tưởng bởi nó là một trong những yếu tố tác động trực tiếp đến tỷ lệ chuyển đổi. CTA có thể giúp cho một chiến dịch của bạn thành công nhưng nó cũng có thể phá vỡ chiến dịch marketing của bạn.

Để biết được CTA nào đang mang lại hiệu quả bạn cần thử nghiệm A/B Testing, dựa vào các số liệu thu được bạn có thể biết đâu là CTA đang mang lại hiệu quả cho chiến dịch marketing của mình.

Tại sao CTA lại quan trọng?


CTA rất quan trọng trong SEO cũng như marketing, CTA giúp:

CTA giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi

Một CTA tốt có thể giúp giải quyết vấn đề tỷ lệ thoát trang cao của người dùng và mang lại ý nghĩa về mặt nội dung. Ngay cả khi CTA của bạn chỉ là một cụm từ gồm hai từ, nhưng nó thực sự cần thiết với người dùng vì họ cần biết phải làm gì tiếp theo.

Một CTA tạo cảm giác cấp bách sẽ khuyến khích khách hàng tiềm năng tiếp tục tương tác trên trang web của bạn từ đó giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.

CTA giúp cải thiện vị trí xếp hạng tìm kiếm trên Google

Nếu không có CTA rõ ràng, người dùng có thể không biết các bước tiếp theo cần thực hiện để mua sản phẩm hay đăng ký nhận bản tin và khả năng cao là họ sẽ rời khỏi trang web mà không thực hiện một hành động nào nữa.

Nếu có CTA ở cuối bài đăng yêu cầu họ đọc thêm bài viết hoặc đăng ký nhận bản tin email, điều đó có thể khuyến khích họ tiếp tục tương tác với trang web. Từ đó giúp tăng tỷ lệ Bounce Rate và giúp cải thiện vị trí xếp hạng tìm kiếm trên Google.

>>> Xem thêm: Dịch vụ SEO từ khoá GTV SEO