Google Ads là trình chạy quảng cáo của Google, được đánh giá là một trong các công cụ mang lại hiệu quả tốt và nhanh nhất hiện nay, giúp doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp với khách mua hàng.

Thông thường, các chủ doanh nghiệp muốn tiết kiệm thời gian thường sẽ tự mình thực hiện Google Ads hoặc tìm thuê các cá nhân, đơn vị chạy ads. Thế nhưng, Google luôn luôn cập nhật tiêu chuẩn qua từng ngày từng tháng, nếu không phải là cá nhân chuyên về lĩnh vực này, bạn sẽ rất dễ gặp phải sai lầm.

>>> Click đọc thêm

Vậy những lỗi nào bạn cần tránh khi thực hiện một chiến dịch Google Ads? Dưới đây là tổng hợp 3 sai lầm khi tự chạy Google Ads thường gặp nhất mà ít ai có thể ngờ tới. Theo dõi ngay bài viết dưới đây để tìm được cách khắc phục hợp lý nhất từ GTV để hỗ trợ cho việc thực hiện Google Ads của bạn một cách tốt hơn nhé!

1. Không chọn đúng loại từ khóa

Hiện nay có 3 loại từ khóa mà bất kể ai làm Google Ads cũng nên tìm hiểu và làm quen. Mỗi loại từ khóa sẽ có cách sử dụng khác nhau, có rất nhiều người dễ gặp phải sai lầm khi sử dụng sai loại từ khóa. Vậy 3 loại từ khóa này khác nhau và cách sử dụng chúng như thế nào?

Broad match (Từ khóa rộng): Từ khóa rộng cho phép quảng cáo của bạn xuất hiện khi người dùng không cần gõ chính xác hoàn toàn từ khóa mục tiêu của bạn.

Ví dụ: Nếu từ khóa của bạn là “bàn phím cơ tốt nhất” thì khi khách hàng gõ vào thanh tìm kiếm các từ khóa như “bàn phím cơ chơi game tốt nhất”, “bàn phím cơ tốt nhất cho game thủ”, “những loại bàn phím cơ tốt nhất”… thì quảng cáo của bạn cũng có khả năng xuất hiện.

Điều này có nghĩa là, trong hành trình khách hàng, thậm chí khi khách hàng vẫn chưa chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng mục tiêu, thì khả năng cao quảng cáo của bạn vẫn xuất hiện khi khách hàng chỉ vừa có ý định tìm hiểu thông tin bằng cách gõ một vài từ khóa vào Google.

Để nhập từ khóa rộng vào, chỉ cần thêm từ khóa vào trang cài đặt Ads của bạn và không sử dụng bất kỳ loại dấu câu nào- không dấu ngoặc kép, không dấu ngoặc đơn, không dấu ngoặc kép đơn.

Phrase match keyword (Từ khóa cụm): Khi bạn đặt từ khóa mục tiêu của mình là từ khóa cụm thì quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện khi người dùng nhập đúng thứ tự chính xác của từ khóa đó.

Ví dụ: Nếu từ khóa cụm của bạn là “bàn phím cơ tốt nhất”, quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện khi khách hàng gõ đúng thứ tự chính xác “bàn phím cơ tốt nhất” vào thanh tìm kiếm.

Tuy nhiên, quảng cáo cũng sẽ xuất hiện khi khách hàng nhập vào thanh tìm kiếm các từ khóa có liên quan nhưng với điều kiện những từ khóa mục tiêu phải nằm đúng thứ tự như đã đặt.

Ví dụ: Quảng cáo của bạn cũng sẽ đồng thời xuất hiện nếu khách hàng nhập “nơi mua bàn phím cơ tốt nhất” hay “mua bàn phím cơ tốt nhất ở đâu” mà không xuất hiện khi nhập “tốt nhất nên mua bàn phím cơ ở đâu” nếu từ khóa mục tiêu của bạn là “bàn phím cơ tốt nhất”

Exact match keyword (Từ khóa chính xác): Với loại từ khóa chính xác, quảng cáo sẽ chỉ xuất hiện nếu khách hàng nhập đủ và đúng hoàn toàn 100% từ khóa mục tiêu của bạn. Nghĩa là khi bạn đặt từ khóa mục tiêu là “bàn phím cơ tốt nhất”, quảng cáo sẽ chỉ xuất hiện duy nhất khi bạn nhập “bàn phím cơ tốt nhất” trên thanh tìm kiếm.

Để thêm từ khóa chính xác vào cài đặt quảng cáo, bạn sử dụng dấu ngoặc vuông: [bàn phím cơ tốt nhất]

Theo như các nghiên cứu thì từ khóa chính xác sẽ chuyển đổi tốt hơn so với 2 loại từ khóa còn lại, nhưng số lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng sẽ thấp hơn so với từ khóa rộng.

Để có thể đạt được kết quả tốt nhất, bạn có thể kết hợp đồng thời cả 3 loại từ khóa này bằng phương pháp Cascading Bids (Giá thầu xếp tầng), cách hoạt động là đặt giá cao nhất cho các từ khóa chính xác, giá trung bình cho từ khóa cụm và thấp nhất cho từ khóa rộng

Xem báo giá SEO tại đây.