Google Ads là trình chạy quảng cáo của Google, được đánh giá là một trong các công cụ mang lại hiệu quả tốt và nhanh nhất hiện nay, giúp doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp với khách mua hàng.

>>> Dịch vụ SEO Website Hồ Chí Minh

Thông thường, các chủ doanh nghiệp muốn tiết kiệm thời gian thường sẽ tự mình thực hiện Google Ads hoặc tìm thuê các cá nhân, đơn vị chạy ads. Thế nhưng, Google luôn luôn cập nhật tiêu chuẩn qua từng ngày từng tháng, nếu không phải là cá nhân chuyên về lĩnh vực này, bạn sẽ rất dễ gặp phải sai lầm.

Vậy những lỗi nào bạn cần tránh khi thực hiện một chiến dịch Google Ads? Dưới đây là tổng hợp 3 sai lầm khi tự chạy Google Ads thường gặp nhất mà ít ai có thể ngờ tới. Theo dõi ngay bài viết dưới đây để tìm được cách khắc phục hợp lý nhất từ GTV để hỗ trợ cho việc thực hiện Google Ads của bạn một cách tốt hơn nhé!

2. Không sử dụng từ khóa phủ định

Đây là lỗi Quảng cáo lớn nhất khi bắt tay vào thực hiện Google Ads. Google xử lý khoảng 6 triệu từ khó mỗi ngày và số từ khóa mới chiếm khoảng 15%.

Khi sử dụng một từ khóa phủ định, bạn có thể loại trừ bớt đi những từ khóa không phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Từ khóa phủ định cũng giúp giảm chi phí và tăng ROI (tỷ lệ hoàn vốn)

Ví dụ, từ khóa mục tiêu của bạn là “khóa học marketing”, bạn thêm “miễn phí” vào danh sách từ khóa phủ định. Và điều này có nghĩa là quảng cáo của bạn sẽ không xuất hiện khi người dùng nhập “khóa học marketing miễn phí”

Nhiều chuyên gia ở lĩnh vực Google Ads đã mắc phải sai lầm khi bỏ qua tầm quan trọng của việc thêm từ khóa phủ định vào danh sách, sau đó thắc mắc vì sao Quảng cáo không mang lại chuyển đổi cao.

Theo số liệu thống kê, các từ khóa phủ định sẽ giúp bạn tăng điểm chất lượng của Google Ads

3. Không phân vùng địa lý

Khi bạn bước vào giai đoạn tối ưu quảng cáo của mình cho chiến lược marketing, đừng bỏ qua bước khoanh vùng đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn và doanh nghiệp của bạn đang nhắm đến.

Việc chọn lựa cụ thể vị trí khách hàng giúp Google Ads của bạn hiển thị tốt hơn và tăng khả năng chuyển đổi hơn, ngoài ra giúp bạn giảm chi phí chạy Ads cho những vùng chưa phải trọng điểm.

>>> Dịch vụ SEO chuyên nghiệp GTV SEO