Du lịch Sapa luôn là trải nghiệm tuyệt vời với mọi du khách bất kể thời gian nào trong năm. Sapa mùa nào cũng đẹp nhưng có lẽ khám phá Sapa vào mùa hè là trải nghiệm tuyệt vời bởi khí hậu mát mẻ, không khí trong lành. Để nắm trọn những bí kíp du lịch Sapa mùa hè, hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Tham khảo Tour Sapa trọn gói chi tiết https://sinhtour.vn/du-lich-sapa/
· Sapa- Fansipan 2 Ngày 1 Đêm
· Tour Sapa Fansipan 2 Ngày 2 Đêm
· Tour Moana Sapa 3 Ngày 2 Đêm
· Tour Sapa 2 Ngày 3 Đêm
· SaPa Trekking Tour 3 Days 2 Nights

Sapa nằm ở đâu?

       Sapa là một thị trấn nhỏ thuộc tỉnh Lào Cai và nằm ở vùng Tây Bắc của Việt Nam. Thị trấn Sapa được ví von là “thị trấn mờ sương” bởi nơi đây nằm ở độ cao 1600m so với mực nước biển nên quanh năm bị bao phủ bởi sương mù và mây.

       Sapa nằm cách thành phố Lào Cai 38km và nếu đi từ Hà Nội thì bạn sẽ trải qua quãng đường 376km trong hơn 6 tiếng đồng hồ. Sapa ngày nay là điểm du lịch không thể bị bỏ lỡ đối với bất cứ vị khách du lịch nào.

Thời tiết Sapa mùa hè như thế nào?

       Nhắc tới mùa hè, nhiều du khách sẽ nghĩ về sự nóng nực, thời tiết khắc nghiệt và thường xuyên có những đợt nắng nóng cục bộ thế nhưng Sapa lại đối ngược hoàn toàn với những điều ấy.Vào mùa hè, nhiệt độ của Sapa dao động ở ngưỡng 18 độ C, thời điểm nhiệt độ cao nhất cũng chỉ lên đến hơn 20 độ C. Nhìn chung đây là mức nhiệt mát mẻ, phù hợp với bất cứ chuyến nghỉ dưỡng nào.

Có nên đi Sapa mùa hè không?

       Có thể nói đi du lịch Sapa mùa hè giống như việc bạn đắm chìm vào một châu Âu thu nhỏ với khí hậu vùng ôn đới đầy mát mẻ. Trong 1 ngày bạn có thể trải nghiệm trọn vẹn thời tiết 4 mùa. Buổi sáng thức dậy bạn sẽ cảm nhận một chút se lạnh nhưng đến trưa thì những tia nắng ấm áp mùa hè sẽ thay thế màn sương mờ. Dù vậy thì tới buổi chiều thì những cơn gió vùng Tây Bắc ùa về làm nền nhiệt giảm sâu và buổi đêm tựa như mùa đông.

       Đến Sapa mùa hè cũng trùng với dịp người dân bản địa đang lao động hăng say chuẩn bị cho vụ lúa hè thu. Giai đoạn này cũng chính là dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 nên Sapa đông vui, tấp nập hơn so với ngày thường.

       Những thửa ruộng bậc thang giờ đây ngập tràn mạ non tạo nên màu xanh mơn mởn tựa như Sapa đang được khoác lên tấm áo mới.

Kinh nghiệm đi du lịch Sapa mùa Hè

Mặc gì khi đi Sapa mùa hè?

       Không giống như mùa đông lạnh giá khi bạn sẽ phải mang nhiều hành lý, đồ đạc quần áo lỉnh kỉnh để giữ ấm thì đi du lịch Sapa mùa hè sẽ dễ dàng, gọn nhẹ và thuận tiện hơn về mặt hành lý bởi bạn chỉ cần mang ít quần áo hơn, đa phần là quần áo mỏng phù hợp với tiết trời mùa hè. Dù vậy thì bạn vẫn nên mang thêm một vài chiếc áo khoác mỏng bởi về đêm Sapa sẽ hơi lạnh một chút do sự suy giảm nhiệt độ.

       Bạn cũng đừng quên ghé thăm bản Cát Cát để thử hóa thân thành những “nam thanh nữ tú” trong bộ trang phục truyền thống của người H’Mông đầy sặc sỡ sắc màu.

Chơi ở đâu khi du lịch Sapa mùa Hè?

       Đến với Sapa vào mùa hè, bạn sẽ cả chìm trong hình ảnh mới lạ và tươi mới của thị trấn này. Vì vậy Sapa cũng có nhiều điểm hấp dẫn vào mùa hè như:

  •       Ruộng bậc thang Sapa: Là hình ảnh quá đỗi quen thuộc với du khách khi đi du lịch Sapa. Mùa hè những thửa ruộng bậc thang ở Sapa ngập tràn nước với màu xanh của mạ non như tô đẹp thêm thiên nhiên Tây Bắc.
  •       Thung lũng Hoa Hồng: Đến Sapa vào thời điểm này, muôn vàn những bông hoa khoe sắc đầy rực rỡ làm đỏ rực một vùng đất trời.
  •       Các bản làng: Một nét đặc trưng của Sapa đó chính là bản làng của cộng đồng dân tộc thiểu số như bản người Dao Đỏ (bản Tà Phìn), bản Tả Van… Bạn có thể đi xe máy, ô tô đến đây hoặc đi trekking bằng đường bộ để tăng trải nghiệm gần gũi hơn với thiên nhiên.
  •       Săn mây trên đỉnh Fansipan: Mùa hè đỉnh Fansipan sẽ không quá lạnh lẽo và mây mù như mùa đông nên nếu bạn có ý định chinh phục nóc nhà Đông Dương thì mùa hè là quãng thời gian không thể hợp lý hơn. Lúc này đỉnh Fansipan trong xanh và ngập tràn những áng mây xanh trôi dường như bất tận.

Như vậy bài viết trên của Sinhtour muốn gửi tặng tới những độc giả đang băn khoăn về câu hỏi có nên đi du lịch Sapa vào mùa hè không? Sapa mùa hè có gì hấp dẫn. Nếu bạn đã quyết định đi Sapa vào mùa hè mà không biết lên kế hoạch từ đâu thì hãy liên hệ Sinhtour để được giải đáp nhé.

𝐒𝐈𝐍𝐇 𝐓𝐎𝐔𝐑 𝐕𝐈𝐄𝐓 𝐍𝐀𝐌
Add: 14 Hàng Mành, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Tel: 02439.99.89.79
Hotlines: 0914 79 1979 ( Zalo) – 0867.664.446
Email: [email protected]
Website: https://sinhtour.vn/

Chi tiết Du lịch Sapa mùa hè